ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนถามน้า ๆ ครับ ไฟเครื่องโชว์ ครับผม  (อ่าน 3313 ครั้ง)

ออฟไลน์ somboonchai.w

  • มือใหม่หัดแซง
  • **
  • กระทู้: 69
  • nui smiles
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
เรียนถามครับผม
 วันนี้นำรถเข้าศูนย์ เช็คระยะ 70000 โล เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เป่ากรองอากาศ เช็คลมยาง น้ำกลั่น เสร็จรับรถกลับขากลับออกมาได้ไม่ไกล ไฟเครื่องโชว์ครับผม ใช้สมารท์เกจอ่านค่า เจออาการคล้าย ๆ เดิม โค๊ด P0113 voltage hi... แล้วขึ้นบอกว่า IAT input voltage เช็คค่าเป็น 10 ปกติ 0 EGR ก็เท่ากับ 0 ลบโค๊ด สักพักเป็นอีกครับ แต่ยังไม่กลับเข้าศูนย์รอดูอาการ เพราะขับได้ปกติ ตอนเย็นจะเช็คอีกทีครับว่าจะหายหรือไม่ แต่ตอนนี้ผมลองถอด - เสียบปลั๋ก IMF ใหม่แล้วครับ ยังไม่รู้ว่าจะหายไปเลยหรือปล่าว เดี๋ยวเย็นคงรู้ครับ 

  อาการนี้น่าจะมาจากอะไรครับผม อ่านในคู่มือบอกอุณภูมิของอากาศเข้าห้องเครื่องสูง ครับผม

 นี่คือตัวอย่างของการเล่นกับตัวสายของปลั๊ก IMF (เรียกไม่ถูก ตัวเซ็นเซอร์วัดอุณภูมิอากาศหรือปล่าว ที่บริเวณกรองอากาศครับ ดีนะที่มีสมารท์เกจ )
 ขอแจ้งน้า ๆ ที่จะเล่นกับอะไรที่ติดเพิ่มเข้าไป คิดให้ดีก่อนจะติดนะครับ แต่ของผมก็ต้องดูกันต่อไป คิดในทางบวก จะได้รู้เรื่องเครื่องยนต์มากยิ่งขึ้นครับผม  :D ซึ่งก็ได้น้า ๆ ในคลับที่ให้ความช่วยเหลือ  ;) ถ้าเป็นคนอื่นที่ไม่ได้เข้าเน็ต ไม่รู้จะเป็นอย่างไรเหมือนกัน  :'(
 
 ขอบพระคุณมากครับผม

ออฟไลน์ somritp

  • มือใหม่หัดฝ่าไฟแดง
  • ***
  • กระทู้: 296
  • สมาชิก 195 ครับ
  • Respect: +5
    • ดูรายละเอียด
Re: เรียนถามน้า ๆ ครับ ไฟเครื่องโชว์ ครับผม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 04:36:04 PM »
0
สายผีเสื้อน้อยที่ถอดออก
หลวมไหมน้า
ทำความสะอาด แจ็คให้ดีแล้วบีบให้แน่นครับ
ลองดู
ระยะพอๆกับผมเลยครับ
แถมปล่อยผีเสื้อเหมือนกันอีก

ออฟไลน์ O_wanchai

  • มือใหม่หัดดริฟท์
  • ****
  • กระทู้: 653
  • Respect: +16
    • ดูรายละเอียด
Re: เรียนถามน้า ๆ ครับ ไฟเครื่องโชว์ ครับผม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 05:12:15 PM »
0
ถ้า MAF เสีย เครื่องจะเขก มาก
ถามว่าเขกหรือป่าว

เบื้องต้นต้องลองถอดล้าง ดูก่อนดีป่าว คอนแทคคลีนเนอร์ ฉีด
ไม่หาย ก็ต้องหากันต่อไป


รอยต่อจุดเชื่อมหรือตัดต่อ ต้องดูตรงนั้นด้วย
อื่นๆๆ ต้องรอ  ท่านอ๋อง น่าจะเค้าใจปัญหา

อิอิ

ออฟไลน์ somboonchai.w

  • มือใหม่หัดแซง
  • **
  • กระทู้: 69
  • nui smiles
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: เรียนถามน้า ๆ ครับ ไฟเครื่องโชว์ ครับผม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 08:17:57 PM »
0
เจอแล้วครับต้นตอ เจ้าปัญหา
ตอนเย็นออกไปตลาด ไฟโชว์ตามเคยครับ ขับได้ประมาณ 1 กม. ขากลับก็ยังโชว์ครับ กลับมาถึงที่พัก จัดการรื้อดูรอยเชื่อมต่อตามน้า ๆ ว่าครับ
รอยต่อจุดเชื่อมหรือตัดต่อ ต้องดูตรงนั้นด้วย   จริง ๆ ผมใช้วิธีการบัดกรีแล้วครับ เลยคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาขาด หลุด มั่นใจครับว่าตัวเองบัดกรีแน่นหนา แต่ที่ไหนได้ครับรื้อเทปพันสายไปออกมา ลองออกแรงดึงสายไฟที่บัดกรีไว้ หลุดตามมือที่ดึงเลย ดูจุดเชื่อม มันไม่แน่นนี่เอง ผมก็ว่าผมมั่นใจแล้วนะว่าแน่น คงหลุดตอนที่ช่างศูนย์เขาถอดกรองอากาศมาเป่าครับ ปกติไม่ได้ยุ่งกับมันมากนักครับ เรื่องนี่สอนให้รู้ว่า

อย่ามั่นใจอะไรมากนัก ประกอบกับต่อไปจะติดอะไร (ที่ต้องตัดต่อสาย) คิดให้ดีก่อนตรวจสอบข้อมูลก่อนเพราะทำไม่แล้วต่อกลับมาก็ไม่เหมือนเดิมแถมอาจหลุดง่ายขึ้นไปอีก น้าท่านใดที่รถมีอาการคล้ายผม ทดลองตรวจดุสายก่อนนะครับว่าขาดหรือไม่ อย่างไร ถึงแม้เสียงไม่เข็ก แต่ไฟโชว์ใจเสียครับผม ขับทางไกลคงมีเสียวครับผม

ขอบพระคุณน้า ๆ มากครับ


ออฟไลน์ peet

  • Professional
  • *****
  • กระทู้: 1,237
  • Respect: +14
    • ดูรายละเอียด
Re: เรียนถามน้า ๆ ครับ ไฟเครื่องโชว์ ครับผม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 09:07:31 PM »
0
ช่วงนี้เห็นปล่อยผีเสื้อกันใหญ่

ไม่รู้ว่าเพราะอะไร

ออฟไลน์ air

  • มือใหม่หัดดริฟท์
  • ****
  • กระทู้: 543
  • Indy is my Life
  • Respect: +4
    • ดูรายละเอียด
Re: เรียนถามน้า ๆ ครับ ไฟเครื่องโชว์ ครับผม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 11:07:57 PM »
0
การบัดกรีสายไฟ  เมื่อเราปอกสายออกมาแล้วจะเห็นสายทองแดง  ทางที่ดีควรจะขูดสายทองแดงบริเวณจุดที่เราจะบัดกรี
เพราะทางผู้ผลิตสายไฟจะเคลือบน้ำยาเอาไว้  ซึ่งน้ำยานี้มันเป็นฉนวน สังเกตจากสายทองแดงเปลือยในพัดลม  พันทับกันหลายชั้น  แต่ไม่ช๊อต   
ถ้าไม่ขูดออกเวลาบัดกรีก็จะไม่ติดหรือติดไม่แน่น 
เหมือนเวลาปะยาง  ช่างก็ต้องหากระดาษทราย  บางที่ใช้ใบขัดหินเจียแล้วแต่
เพื่อขัดเปิดผิวสัมผัสให้ติดดียิ่งขึ้น  และคุณภาพของตะกั่วบัดกรีเอง  ถ้าใช้เกรดต่ำก็จะบัดกรีไม่ค่อยติด  หรือติดยาก  ต้องใช้อุปกรณ์เสริม(น้ำยาประสาน)
ถึงจะติด  เวลาบัดกรีก็ให้เอาหัวแร้งบัดกรีปลายสายด้านหนึ่งก่อน  แล้วจึงบัดกรีปลายสายอีกด้านหนึ่ง  แล้วจึงจับปลายสายทั้งสองด้าน
ที่มีตะกั่วติดที่ปลายสายแล้วมาบัดกรีต่อกัน  เหตุที่ทำอย่างงี้  เพื่อให้ปลายสายทั้งสองเส้นติดกันง่ายยิ่งขึ้นครับ

ออฟไลน์ somritp

  • มือใหม่หัดฝ่าไฟแดง
  • ***
  • กระทู้: 296
  • สมาชิก 195 ครับ
  • Respect: +5
    • ดูรายละเอียด
Re: เรียนถามน้า ๆ ครับ ไฟเครื่องโชว์ ครับผม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 09:52:06 AM »
0
การบัดกรีสายไฟ  เมื่อเราปอกสายออกมาแล้วจะเห็นสายทองแดง  ทางที่ดีควรจะขูดสายทองแดงบริเวณจุดที่เราจะบัดกรี
เพราะทางผู้ผลิตสายไฟจะเคลือบน้ำยาเอาไว้  ซึ่งน้ำยานี้มันเป็นฉนวน สังเกตจากสายทองแดงเปลือยในพัดลม  พันทับกันหลายชั้น  แต่ไม่ช๊อต   
ถ้าไม่ขูดออกเวลาบัดกรีก็จะไม่ติดหรือติดไม่แน่น 
เหมือนเวลาปะยาง  ช่างก็ต้องหากระดาษทราย  บางที่ใช้ใบขัดหินเจียแล้วแต่
เพื่อขัดเปิดผิวสัมผัสให้ติดดียิ่งขึ้น  และคุณภาพของตะกั่วบัดกรีเอง  ถ้าใช้เกรดต่ำก็จะบัดกรีไม่ค่อยติด  หรือติดยาก  ต้องใช้อุปกรณ์เสริม(น้ำยาประสาน)
ถึงจะติด  เวลาบัดกรีก็ให้เอาหัวแร้งบัดกรีปลายสายด้านหนึ่งก่อน  แล้วจึงบัดกรีปลายสายอีกด้านหนึ่ง  แล้วจึงจับปลายสายทั้งสองด้าน
ที่มีตะกั่วติดที่ปลายสายแล้วมาบัดกรีต่อกัน  เหตุที่ทำอย่างงี้  เพื่อให้ปลายสายทั้งสองเส้นติดกันง่ายยิ่งขึ้นครับ

รักสัตตฃว์ครับ...อิอิ
ไม่ให้มันบินมานาน

ออฟไลน์ เป็ดครับ

  • มือใหม่หัดฝ่าไฟแดง
  • ***
  • กระทู้: 473
  • Respect: +7
    • ดูรายละเอียด
Re: เรียนถามน้า ๆ ครับ ไฟเครื่องโชว์ ครับผม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 07:33:07 PM »
0
ถ้าจะให้ดีเวลาเป่ากรองควรถอดปลั๊กเซนเซอร์ Air flow ออกก่อนเพราะป้องกันสายที่อาจจะตึงเกิน

แต่ช่าง 0 คงไม่ได้ใส่ใจในเรื่องแบบนี้

ออฟไลน์ Banjong

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 33
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: เรียนถามน้า ๆ ครับ ไฟเครื่องโชว์ ครับผม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2011, 07:39:24 AM »
0
ถ้าจะให้ดีเวลาเป่ากรองควรถอดปลั๊กเซนเซอร์ Air flow ออกก่อนเพราะป้องกันสายที่อาจจะตึงเกิน

แต่ช่าง 0 คงไม่ได้ใส่ใจในเรื่องแบบนี้

ขอบคุณครับ... ;D ;D
... เป็นคนดีให้คนเกรง ดีกว่าเป็นนักเลงให้คนกลัว ...

ออฟไลน์ jojoe_buses

  • Professional
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์
  • Respect: +122
    • ดูรายละเอียด
    • www.joebangyaiautopart.com
Re: เรียนถามน้า ๆ ครับ ไฟเครื่องโชว์ ครับผม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2011, 07:36:39 PM »
0
สาเหตุที่ไม่อยากให้ตัดต่อสายไฟ

1.ตัดแล้วทำให้กลับสภาพเดิมยาก
2.เวลาเซอร์วิสมักมีปัญหา
3.มักจะหาสาเหตุไม่ค่อยเจอ เพราะเส้นผมมันบังภูเขา
www.joebangyaiautopart.com <----- จัดจำหน่ายอะไหล่แท้อีซูซุ,แบตเตอรี่,กรองปีศาจ,เปลี่ยนถ่ายน้ำมัน Castrol และ BP,สายพานรถยนต์ GATES และ Continental,แผ่นอุด EGR,กรองแอร์นาโน

ออฟไลน์ air

  • มือใหม่หัดดริฟท์
  • ****
  • กระทู้: 543
  • Indy is my Life
  • Respect: +4
    • ดูรายละเอียด
Re: เรียนถามน้า ๆ ครับ ไฟเครื่องโชว์ ครับผม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2011, 08:38:18 PM »
0
สาเหตุที่ไม่อยากให้ตัดต่อสายไฟ

1.ตัดแล้วทำให้กลับสภาพเดิมยาก
2.เวลาเซอร์วิสมักมีปัญหา
3.มักจะหาสาเหตุไม่ค่อยเจอ เพราะเส้นผมมันบังภูเขา

ชัดเจนเลยครับ  อิอิ

 





Valid CSS!

สมาคมผู้ใช้รถยนต์อีซูซุแห่งประเทศไทย
Webmaster@Isuzu-Users.com
ตู้ ปณ.9 ปณศ.จรเข้บัว กรุงเทพมหานคร 10230

Copyright(c) 2010 Isuzu-Users.com. All Rights Reserved.